fbpx

รู้หรือไม่? ไม่กินผัก มีผลเสียต่อร่างกายมากกว่าที่คิด

การดูผลสุขภาพของเราให้แข็งแรง ปราศจากโรคภัย เราจำเป็นต้องได้รับสารอาหารให้ครบ 5 หมู่ใช่ไหมล่ะคะ ผักเป็นอาหารที่มีทั้งวิตามิน แร่ธาตุ และสารอาหารต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อร่างกายของเรา ช่วยเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง ต้านอนุมูลอิสระ และช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคร้ายต่าง ๆ ค่ะ วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันว่า ถ้าเราไม่กินผักเลย ร่างกายเราจะได้รับผลกระทบอย่างไรบ้างนะ

รู้หรือไม่? ไม่กินผัก มีผลเสียต่อร่างกายมากกว่าที่คิด รวมผลเสียของการไม่กินผัก

1. เป็นหวัดง่าย

การไม่รับประทานผักส่งผลกระทบต่อระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายค่ะ ทำให้ร่างกายมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคหวัดและหวัดใหญ่มากขึ้น วิตามิน C ที่มีในผักเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกัน การขาดสารนี้อาจทำให้ร่างกายไม่สามารถต่อต้านเชื้อโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นหวัดง่ายนั่นเอง

2. ท้องผูก เสี่ยงโรคลำไส้

ใยอาหาร หรือไฟเบอร์ในผักมีบทบาทในการกระตุ้นการทำงานของลำไส้ค่ะ การที่เราไม่รับประทานผักอาจทำให้ระบบทางเดินอาหารของเราทำงานได้ไม่ดี ลำไส้ไม่สมดุล ส่งผลให้เกิดปัญหาท้องผูก และเสี่ยงต่อการเป็นโรคลำไส้และกระเพาะอาหารได้ค่ะ

3. เสี่ยงเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจ

ผักมีสารอาหารที่ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด การไม่รับประทานผักอาจเสี่ยงต่อการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจและโรคหลอดเลือดสมองได้นั่นเอง

4. เสี่ยงเป็นโรคอ้วน

ผักมีพลังงานต่ำและมีใยอาหารที่ช่วยให้รู้สึกอิ่ม การไม่รับประทานผักและทานแต่คาร์โบไฮเดรต โปรตีน และไขมัน จะทำให้น้ำหนักขึ้นเร็ว และถ้าหากว่า อายุเพิ่มขึ้น ระบบเผาผลาญทำงานได้น้อยลง ก็จะทำให้เสี่ยงเป็นโรคอ้วนได้นั่นเองค่ะ

5. เสี่ยงเป็นโรคขาดสารอาหาร

ในผักแต่ละชนิดมีสารอาหารที่หลากหลาย เช่น วิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี ธาตุเหล็ก โพแทสเซียม โซเดียม และแร่ธาตุต่าง ๆ ซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยซ่อมแซมร่างกาย ส่งเสริมให้ร่างกายทำงายได้ปกติ นอกจากนี้ สารอาหารบางอย่างจำเป็นต้องรับจากผักเท่านั้น การไม่ทานผักเลยอาจทำให้เราเสี่ยงเป็นโรคขาดสารอาหารได้ค่ะ

6. เสี่ยงเป็นโรคเกี่ยวกับระบบประสาทและสายตา

สารอาหารที่มีในผักมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมสุขภาพระบบประสาทและสายตา การไม่รับประทานผักอาจทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคที่เกี่ยวกับระบบนี้ เช่น โรคสาย ตาสั้นและโรคที่เกี่ยวกับการทำงานของระบบประสาทนั่นเองค่ะ

แม้ว่าการไม่ทานผักจะมีผลเสียต่อร่างกาย แต่หลาย ๆ คนก็เลือกที่จะไม่ทานผักอยู่ดี เพราะรู้สึกไม่ชอบ ไม่อร่อย แต่ปัจจุบัน มีทางเลือกที่เป็นตัวช่วยให้เราทานผักได้ง่ายขึ้น และร่างกายยังได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน อย่างผงผักนั่นเองค่ะ

Prosup Spectra Vfruits

ผัก ผลไม้และสมนุไพร รวม 29 ชนิด โปรตีนพืชผสมวิตามินและแร่ธาตุ มีโปรตีนจากพืช 4 ชนิด  ได้แก่ถั่วลันเตา ถั่วเหลือง อัลมอนด์และควินัว มีกรดอะมิโนรวม วิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย เพียง 1 scoop ต่อวัน โดยช่วยบำรุง ซ่อมแซม รักษา ฟื้นฟูกล้ามเนื้อ เพิ่มการเผาผลาญ ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ปรับสมดุลร่างกาย ควบคุมระดับน้ำตาล และระดับฮอร์โมนค่ะ เหมาะสำหรับคนทั่วไปที่ต้องการรักษาหรือเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ วัยทำงาน ผู้สูงอายุ ที่เบื่ออาหาร ทานได้น้อย ได้รับโปรตีนและสารอาหารต่าง ๆ ไม่เพียงพอค่ะ