fbpx

แชร์วิธีดูแลหน้าเล็บ ทำเล็บยังไงไม่ให้หน้าเล็บพัง

เชื่อว่ามีสาว ๆ หลายคน เข้าวงการทำเล็บแล้วออกไม่ได้ หรือไม่คิดจะออกเลย เพราะเสพติดการมีเล็บสวย ๆ ใช่ไหมคะ การทำเล็บเรียกว่าช่วยเพิ่มเสน่ห์ เสริมบุคลิก ทำให้นิ้วมือของเราดูสวยงาม การทำเล็บที่สาว ๆ นิยมทำกันมากที่สุดคือการทำเล็บเจลนั่นเองค่ะ แต่การทำเล็บเจลบ่อย ๆ อาจทำให้หน้าเล็บลองเราเปราะบาง และพักได้ง่ายมาก ๆ วันนี้เราจึงอยากมาแชร์ทริคดูแลเล็บให้สาว ๆ ไปดูแลเล็บกันค่ะ

แชร์วิธีดูแลหน้าเล็บ ทำเล็บยังไงไม่ให้หน้าเล็บพัง

เว้นระยะการทำเล็บ

สาว ๆ ที่เจอปัญหาหน้าเล็บพัง เล็บเปราะ เล็บไม่แข็งแรง ส่วนใหญ่จะเกิดในผู้ที่ทำเล็บตลอดเวลา ทำต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน เล็บไม่ได้หยุดพักนั่นเองค่ะ วิธีหลีกเลี่ยงไม่ให้หน้าเล็บพังที่ดีที่สุด คือการไม่ทำเล็บติดต่อกินบ่อย ๆ หลังจากล้างเล็บเจลออกแล้ว ควรเว้นไว้สัก 1-2 เดือน ให้หน้าเล็บของเราได้หายใจหายคอ แล้วค่อยทำเล็บครั้งต่อไปค่ะ

บำรุงเล็บให้ชุ่มชื้น

ความชุ่มชื้นจะช่วยให้เล็บของเราแข็งแรง ไม่เปราะบาง ไม่ฉีกหักง่ายค่ะ ในช่วงที่เราเว้นระยะมาพักหน้าเล็บ เราควรบำรุงเล็บให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอ โดยเราควรมองหาแฮนด์ครีมที่ช่วยบำรุงเล็บ หรือออยล์ครีมที่บำรุงเล็บโดยตรง มาใช้บ่อย ๆ เพื่อบำรุงให้เล็บชุ่มชื้น แข็งแรง ฟื้นตัวกลับมาสุขภาพดีเหมือนเดิมค่ะ นอกจากนี้ การใช้แฮนด์ครีมหรือออยล์ ยังช่วยบำรุงผิวมือของเราให้ไม่แห้งกร้านอีกด้วยค่ะ

การบำรุงจากภายในก็สำคัญไม่แพ้กัน

นอกจากการทาออยล์บำรุงจากภายนอกแล้ว การบำรุงเล็บจากภายในด้วยการดื่มน้ำมาก ๆ และทานอาหารบำรุงเล็บก็เป็นสิ่งที่ช่วยบำรุงเล็บได้เป็นอย่างดีค่ะ โดยสารอาหารที่ช่วยในเรื่องนี้ จะเป็นสารอาหารประเภทวิตามินบี โปรตีน ธาตุเหล็ก สังกะสี หรืออาหารอย่าง ปลาแซลมอน แตงกวา ข้าวโอ๊ต ไข่ไก่ ที่จะช่วยซ่อมแซมให้เล็บแข็งแรง ลดการเปราะหัก ป้องกันไม่ให้หน้าเล็บพังง่ายค่ะ

ทำสปาเล็บ

การสปาเล็บ นอกจากจะช่วยให้เล็บสะอาด ผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ลดการสะสมของแบคทีเรีย ป้องกันการเกิดเชื้อรา ยังช่วยบำรุงให้เล็บของเราสุขภาพดีอีกด้วยค่ะ การสปาเล็บสามารถทำได้เองง่าย ๆ ที่บ้าน หรือไปทำที่ร้านก็ได้ นอกจากนี้ การแช่เล็บในน้ำมันมะกอก ก็เป็นการช่วยบำรุงเล็บได้เป็นอย่างดี เพราะช่วยให้เล็บชุ่มชื้น แข็งแรงค่ะ

ทำเล็บแล้ว อย่าลืมบำรุงเล็บกันด้วยน้า เพื่อให้เล็บสวย ๆ อยู่กับเราไปนาน ๆ สามารถทำเล็บได้เรื่อย ๆ ค่ะ