fbpx

รวมอาหารที่ทำให้น้องสาวมีกลิ่น

เพื่อน ๆ รู้กันไหมคะว่า นอกจากเรื่องการรักษาความสะอาดน้องสาวแล้ว อาหารการกินก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้น้องสาวของเรามีกลิ่นได้นะ หากใครที่มีปัญหาน้องสาวมีกลิ่นแรงแม้ว่าจะทำความสะอาดเป็นอย่างดีแล้ว อาจต้องลองปรับในเรื่องอาหารการกินและหลีกเลี่ยงอาหารที่ส่งผลให้น้องสาวมีกลิ่นค่ะ ว่าแต่อาหารที่ทำให้น้องสาวมีกลิ่นจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

รวมอาหารที่ทำให้น้องสาวมีกลิ่น

1.อาหารหมักดอง

อาหารหมักดองเป็นของโปรดของสาว ๆ หลายคน แต่อาหารหมักดองเป็นอาหารอันดับต้น ๆ ที่ทำให้น้องสาวมีกลิ่นแรงค่ะ โดยอาหารหมักดองมีส่วนผสมของน้ำตาลเป็นหนัก ซึ่งเป็นอาหารของแบคทีเรียในช่องคลอดของเรานั่นเอง การทานของดองจะทำให้แบคทีเรียเจริญเติบโตได้ดี และมีปัญหาตกขาวตามมา เป็นสาเหตุทำให้น้องสาวอับชื้น และมีกลิ่นแรงค่ะ

2.ของหวาน หรืออาหารที่มีน้ำตาลสูง

ของหวานเป็นอีกหนึ่งอย่างที่สาว ๆ ขาดไม่ได้เลย แต่ถ้าหลีกเลี่ยงหรือลดการบริโภคลง ก็จะช่วยลดปัญหากลิ่นไม่พึงประสงค์บริเวณน้องสาวได้นะ เพราะการทานของหวานมาก ๆ ทำให้ร่างกายได้รับน้ำตาลในปริมาณที่มากเกินไป ซึ่งทำให้มีโอกาสที่จะเกิดเชื้อราในช่องคลอดมากกว่าปกตินั่นเอง และเมื่อเกิดเชื้อราในช่องคลอด ก็ส่งผลให้น้องสาวของเราสุขภาพไม่ดี อาจมีอาการคัน ตกขาวร่วมด้วย และทำให้น้องสาวมีกลิ่นเหม็นค่ะ

3.อาหารที่มีกลิ่นฉุน

การทานอาหารรสจัด อาหารที่มีกลิ่นฉุดมาก ๆ หรืออาหารที่มีซัลเฟอร์ เช่น กระเทียม หัวหอม เครื่องเทศบางชนิด  บร็อกโคลี่ หน่อไม้ฝรั่ง ทุเรียน มักทำให้เรามีกลิ่นเหงื่อหรือกลิ่นตัวแรง เนื่องจากสารดังกล่าวจะขับกลิ่นเหม็นออกมาทางระบบขับถ่าย รูขุมขน ทำให้เรามีกลิ่นตัวแรง น้องสาวก็มีกลิ่นแรงตามไปดด้วย

4.แอลกอฮอล์

แอลกอฮอล์เป็นเครื่องดื่มที่ทำลายสมดุลในช่องคลอดค่ะ แอลกอฮอล์มักทำลายแบคทีเรียชั้นดีในช่องคลอด ทำให้ช่องคลอดของเราไม่สมดุล เกิดเชื้อรา หรือการติดเชื้อได้ง่าย ส่งผลให้มีปัญหาตกขาว ซึ่งทำให้น้องสาวยิ่งอับชื้นและมีกลิ่นเหม็นนั่นเอง

สาว ๆ คนไหนที่ประสบปัญหาน้องสาวมีกลิ่น ทำให้รู้สึกไม่มั่นใจ ลองหลีกเลี่ยงอาหารประเภทเหล่านี้ดูนะคะ เชื่อว่าปัญหาเรื่องกลิ่นต้องลดลงไปแน่ ๆ แต่นอกจากอาหารการกินแล้ว สาว ๆ ต้องดูแลเรื่องความสะอาดเป็นอย่างดีด้วยนะคะเพื่อไม่ให้น้องสาวอับชื้อและมีกลิ่นแรงยิ่งขึ้นค่ะ แต่ถ้าใครที่รักษาความสะอาดเป็นอย่างดีแล้ว หลีกเลี่ยงอาหารที่ทำให้น้องสาวมีกลิ่นแล้ว แต่ก็ยังมีปัญหาเรื่องน้องสาวกลิ่นแรงอยู่ แนะนำว่าควรพบคุณหมอเพื่อประเมินหาสาเหตุของอาการและทำการรักษาต่อไปค่ะ