fbpx

How to เลือกไอเทมบำรุงผมยังไง ให้เหมาะกับสภาพผมและหนังศีรษะ

ทุกวันนี้เรามีผลิตภัณฑ์บำรุงผมให้เลือกมากมายเลยค่ะ จนหลายครั้งเราเลือกไม่ถูกเลยว่าจะเลือกตัวไหนดี ตัวไหนเหมาะกับเส้นผมของเรามากที่สุด วิธีการเลือกไอเทมบำรุงผมง่าย ๆ ที่ช่วยให้ผมและหนังศีรษะของเราสุขภาพดีกว่าเดิม คือการเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผมและหนังศีรษะของเรานั่นเองค่ะ

How to เลือกไอเทมบำรุงผม

การเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับผมมัน

ถ้าโดยปกติแล้วเรามีผมที่มันหรือมันเยิ้มได้ง่าย ๆ เราควรมองหาแชมพูที่ช่วยปรับสมดุลหนังศีรษะเพื่อควบคุมการผลิตไขผิวหนังที่มากเกินไป และควรหลีกเลี่ยงการใช้แชมพูที่ให้ความชุ่มชื้นและทำให้ผมลื่นค่ะ เพราะการทำให้หนังศีรษะซึ่งมีความชุ่มชื้นมากเกินไป จะเป็นการไปกระตุ้นหนังศีรษะให้สร้างไขผิวหนังมากยิ่งขึ้นและทำให้หนังศีรษะและเส้นผมมันกว่าเดิมนั่นเองค่ะ

นอกจากนี้ สามารถเลือกใช้แชมพูสูตรที่ช่วยทำความสะอาดอย่างล้ำลึก เพื่อช่วยกำจัดความมันและสิ่งสกปรกบนหนังศีรษะ รวมทั้งป้องกันการสะสมของแบคทีเรียและเชื้อรา ส่วนผสมที่แนะนำสำหรับผมมัน เช่น ทีทรีออยล์ เพื่อช่วยควบคุมการผลิตไขผิวหนังส่วนเกิน มันเปปเปอร์มิ้นต์ออยล์ ช่วยปรับสมดุลระดับ pH ของหนังศีรษะ อโลเวร่า ช่วยลดการอักเสบและการระคายเคือง แต่ควรหลีกเลี่ยงการใช้ครีมนวดผมและเซรั่มกับหนังศีรษะหรือรากผม เพราะอาจทำให้ประสิทธิภาพของแชมพูลดลงค่ะ

การเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับผมแห้งเสีย

สำหรับสาว ๆ ที่มีผมแห้งเสียจากการใช้สารเคมีและความร้อนในการทำสีผมหรือจัดแต่งทรงผม ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เน้นความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมค่ะ โดยควรมีส่วนผสมของเคราติน เพื่อช่วยสร้างโครงสร้างโปรตีนของเส้นผมให้แข็งแรง น้ำมันเซราไมด์ ที่ช่วยลดความเสียหายของผม บำรุงให้ผมเงางาม รวมถึง น้ำมันมะพร้าว เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมค่ะ การเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมเหล่านี้จะช่วยให้เส้นผมนุ่มและเงางามสลวย ลดการแห้งเสียของผมค่ะ

การเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับผมธรรมดา

สำหรับคนที่ไม่ได้มีผมมัน หรือผมแห้ง หลายคนอาจคิดว่าใช้อะไรก็ได้ ไม่น่าจะมีผลอะไร แต่การใชผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเพิ่มวอลุ่มให้ผม หรือบำรุงให้ผมดูหนา สุขภาพดีขึ้น ก็จะยิ่งช่วยให้ผมของเราดูสวยงามและโดดเด่นมากยิ่งขึ้นค่ะ นอกจากนี้ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยควบคุมการผลิตไขผิวหนัง และช่วยเพิ่มสมดุลให้หนังศีรษะและเส้นผมได้ค่ะ

การเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับผมหยิก

สำหรับสาว ๆ ที่ผมหยิก หรือมีเส้นผมที่จัดทรงยาก ควรมองหาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ผมชุ่มชื้นระดับสูงค่ะ เช่น ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์ หรือ ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเคลือบผิวผมและปกป้องการสูญเสียความชุ่มชื้นของเส้นผมค่ะ นอกจากนี้ สามารถใช้แชมพูที่เพิ่มความชุ่มชื้นที่ออกแบบมาเพื่อผมหยักศก เพื่อป้องกันการแตกหักของเส้นผมค่ะ รวมถึง ควรเลือกใช้น้ำมันสกัดจากธรรมชาติและกรดลิโนเลนนิคเพื่อช่วยให้ผมชุ่มชื้นและเจริญเติบโตได้ดีค่ะ

และนี่คือคำแนะนำในการเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผมที่เรานำมาฝากเพื่อน ๆ กันค่ะ ใครที่กำลังเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผมอยู่ หรืออยากลองเปลี่ยนไอเทมดูแลผม ลองเลือกโดยยึดจากสภาพเส้นผมและหนังศีรษะกันดูนะคะ รับรองว่าเส้นผมของเพื่อน ๆ ต้องสุขภาพดีและนุ่ทสลวยแน่นอน หากกำลังมองหาไอเทมดูแลผมปัง ๆ LAB Society มีไอเทมตัวเด็ดหลายตัวเลย อย่าลืมแวะมาช็อปกันนะคะ!

ตามไปช็อปกันได้ที่

📍 Website : www.lab-society.com

📍 Shopee : https://shope.ee/4plQszGXf1

หน้าร้าน LAB Society ทุกสาขา

📍ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์

📍ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต

📍เมเจอร์ ปิ่นเกล้า