fbpx

อยากขนตายาว ขนคิ้วยาว ทำไงดี? แนะนำวิธีบำรุงขนตาให้ยาวสวย ด้วยวิธีธรรมชาติ

ดวงตาเป็นหน้าต่างของดวงใจ ดวงตาที่สวยสง่าช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้เราฉันใด ขนตาขนคิ้วที่ยาวงอนก็ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้เรายิ่งขึ้นไปอีกค่ะ เชื่อว่าหลาย ๆ คนใฝ่ฝันอยากมีขนตายาวสวย ขนคิ้วดกดำกันใช่ไหมคะ เพราะช่วยให้แทบไม่ต้องติดขนตาหรือต่อขนตาเลย ส่วนคิ้วก็แทบไม่ต้องเขียน ใครที่เบื่อต่อขนตา หรือนั่งเขียนคิ้วบ่อย ๆ แล้ว วันนี้เรานำวิธีบำรุงขนตาขนคิ้วมาฝากทุกคนกันค่ะ!

บำรุงขนตาให้ยาวสวย ด้วยวิธีธรรมชาติ

1. บำรุงขนตาด้วยน้ำมันจากธรรมสกัด

ใครที่อยากบำรุงให้ขนตาขนคิ้วสุขภาพดี แข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่าย สามารถบำรุงได้ด้วยน้ำมันสกัด อย่าง น้ำมันมะพร้าว หรือน้ำมันมะกอกค่ะ เพราะน้ำมันจากธรรมชาตินี้ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับขนตาขนคิ้วของเรา แถมยังช่วยกระตุ้นให้ขนตาของเรายาวขึ้น และดกดำขึ้นอีกด้วยค่ะ เพียงแค่ใช้น้ำมันลูบที่ขนตาเป็นประจำทุกคืนก่อนเข้านอน

2. บำรุงขนตาด้วยไข่

ไข่เป็นแหล่งโปรตีนที่เรานำมาใช้บำรุงขนตาได้ง่าย สะดวก และปลอดภัยมากค่ะ โดยโปรตีนจากไข่จะช่วยเร่งให้ขนตาของเรายาวเร็วขึ้นนั่นเอง วิธีการใช้ไข่บำรุงขนตา ทำได้ด้วยการมาส์กไข่ ที่ตีผสมกับ Glycerin 1 ฟองต่อ 1 ช้อนโต๊ะ โดยใช้มาส์กทาไปที่ขนตาทั้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

3. บำรุงขนตาด้วยชาเขียว

ชาเขียวเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่ทำให้ขนตาของเรายาวและดกขึ้นค่ะ โดยในชาเขียวมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยกระตุ้นการงอกใหม่ของขนตานั่นเอง การใช้ชาเขียวบำรุงขนตาคือ ใช้ชาเขียวเข้มข้นเย็น ๆ มาลูบที่ขนตาบ่อย ๆ แค่นี้ขนตาก็ยาวสวยดกดำแน่นอนค่ะ

4. บำรุงขนตาด้วยว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้เป็นตัวช่วยที่ช่วยเสริมความแข็งแรงให้ขนตา ให้ขนตาดกดำและไม่หลุดร่วงง่ายค่ะ เนื่องจากอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับขาตาได้เป็นอย่างดี วิธีการบำรุงคือการใช้วุ้นของว่านหางจระเข้มาทาลูบบริเวณโคนขนตาเป็นประจำก่อนนอนค่ะ

และนี่คือวิธีการบำรุงขนตาด้วยวิธีธรรมชาติที่เรานำมาฝากทุกคนกันค่ะ นอกจากนี้ ยังมีวิธีการบำรุงบนตาด้วยวิธีอื่น ๆ อีก เช่น การใช้ปิโตรเลียมเจลมาทาเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ขนตา การนวดเปลือกตาบ่อย ๆ การทานอาหารเสริมที่มีคอลลาเจนและไบโอติน หรือการใช้เซรั่มบำรุง ล้วนช่วยเสริมให้ขนตาของเราแข็งแรง ยาวไว และแข็งแรงขึ้นค่ะ

เซรั่มบำรุงคิ้วและขนตา Meiji Butterfly Pea Lash & Brown Serum ตัวนี้เค้าเป็นเซรั่มบำรุงขนตาที่ช่วยให้ขนตายาวสลวย สุขภาพดี แข็งแรง ใครที่อยากบำรุงขนตา แต่ไม่ว่างใช้วิธีที่เรานำมาฝากกัน การใช้เซรั่มจะช่วยให้การบำรุงขนตาสะดวกและง่ายมาก ๆ ลองไปตำกันน้า

MEIJI BUTTERFLY PEA LASH & BROW HAIR SERUM 3 G