fbpx

รวม 5 เหตุผล ที่เราควรใส่แว่นกันแดด

เคยไหมคะที่ออกไปข้างนอกเจอแดดจ้า ๆ แล้วต้องหยีตาจนแทบจะมองไม่เห็นอะไรเลย? หรือรู้สึกว่าดวงตาของเรากำลังโดนแดดแผดเผาจนแสบตาไปหมด แดดไม่เพียงแต่ทำให้เราแสบตาหรือปวดตาเท่านั้น แต่ยังส่งผลทำให้เราเกิดโรคเกี่ยวกับสายตาได้หลายอย่างเลยนะ วิธีการหนึ่งที่ช่วยปกป้องดวงตาของเราจากแสงแดดคือการใส่แว่นกันแดดนั่นเองค่ะ ใครที่ไม่ชอบใส่แว่นกันแดด หรือไม่เคยใส่เลย เรามาดูเหตุผลดี ๆ ที่เราควรใส่แว่นกันแดดกันค่ะ

รวม 5 เหตุผล ที่เราควรใส่แว่นกันแดด

1.ปกป้องดวงตาจากรังสี UV

รังสี UV จากแสงแดดสามารถทำลายดวงตาของเราได้โดยไม่รู้ตัว หากไม่ได้ใส่แว่นกันแดด ดวงตาของเราจะต้องเจอกับรังสีเหล่านี้ตรง ๆ ซึ่งอาจนำไปสู่โรคตาที่รุนแรงได้ค่ะ เช่น ต้อกระจก หรือจอประสาทตาเสื่อม แว่นกันแดดที่มีการป้องกันรังสี UV 100% จะช่วยปกป้องดวงตาของเราจากความเสี่ยงเหล่านี้ได้นั่นเอง

2.ลดการเกิดริ้วรอยรอบดวงตา

ใครที่ไม่อยากมีริ้วรอยรอบดวงตาเร็วเกินไป การใส่แว่นกันแดดก็สามารถช่วยได้ค่ะ เพราะเวลาที่เราหยีตาเพื่อป้องกันแสงแดด การเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อรอบดวงตาจะทำให้เกิดริ้วรอยได้ หากเราใส่แว่นกันแดด จะช่วยลดการหยีตาและปกป้องผิวหนังรอบดวงตาจากรังสี UV ที่เป็นสาเหตุของริ้วรอยได้นั่นเอง

3.เพิ่มความมั่นใจ เสริมลุคให้ดูเท่ มีสไตล์

แว่นกันแดดเป็นเครื่องประดับที่เพิ่มสไตล์ให้กับลุคของเราได้ดีมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นวันชิล ๆ วันไปเที่ยว การใส่แว่นกันแดดสามารถทำให้เราดูเท่ มั่นใจ และมีเสน่ห์มากขึ้น นอกจากนี้ การเลือกแว่นกันแดดที่เข้ากับรูปหน้าก็ช่วยเสริมบุคลิกภาพให้โดดเด่นขึ้นอีกด้วยนะคะ

4.ปกป้องดวงตาจากฝุ่น ลม และแมลง

นอกจากแสงแดดแล้ว ดวงตาของเรายังต้องเผชิญกับฝุ่น ลม และแมลงต่าง ๆ ที่อาจทำให้ตาระคายเคืองหรือบาดเจ็บได้ค่ะ การใส่แว่นกันแดดจะช่วยป้องกันสิ่งเหล่านี้ได้อย่างดี เป็นเกราะป้องกันให้ดวงตาของเราปลอดภัยขึ้นนั่นเอง

5.ช่วยให้การมองเห็นดีขึ้นในแสงจ้า

การใส่แว่นกันแดดช่วยลดแสงจ้าที่เข้าตา ทำให้เรามองเห็นได้ชัดเจนขึ้น ไม่ว่าจะเป็นตอนขับรถหรือทำกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น เล่นกีฬาหรือเดินเล่น แว่นกันแดดจะช่วยให้ดวงตาของเราทำงานได้ดีขึ้นและไม่ต้องเผชิญกับความเครียดจากแสงจ้าที่มากเกินไปนั่นเอง

การใส่แว่นกันแดดไม่ได้เป็นแค่เรื่องของแฟชั่นหรือความเท่เท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพดวงตาและความสบายของเราในหลาย ๆ ด้านอีกด้วยค่ะ เลือกแว่นกันแดดที่เหมาะสมกับตัวเอง และการใส่แว่นกันแดดให้เป็นนิสัย จะช่วยให้เราได้ทั้งความปลอดภัย และความชิค ๆ เก๋ ๆ  ในเวลาเดียวกันค่ะ