fbpx

พรีไบโอติก (Prebiotic) – โพรไบโอติก (Probiotic) ตัวช่วยปราบสิว ที่หลายคนยังไม่รู้

เมื่อพูดถึง พรีไบโอติก โพรไบโอติก หลายคนอาจนึกถึงเรื่องของระบบลำไส้ ระบบขับถ่าย แต่รู้ไหมคะว่า ทั้ง 2 อย่างนี้ ก็มีประโยชน์กับผิวหน้าของเรามาก ๆ โดยช่วยปราบสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ และถูกนำมาเป็นส่วนผสมสำคัญในสกินแคร์เพื่อช่วยปราบสิวนั่นเองค่ะ ในบทความนี้เราไปทำความรู้จักกับ พรีไบโอติก และโพรไบโอติก ในบทบาทของตัวช่วยปราบสิวกันดีกว่าค่ะ

โพรไบโอติก (Probiotics) ตัวช่วยปราบสิว

โพรไบโอติก เป็นแบคทีเรียชนิดดี ที่อยู่ในร่างกายของเรา โดยโพรไบโอติกนี้ มีประโยชน์ต่อร่างกายของเราหลายอย่างค่ะ ทั้งช่วยในการปรับสมดุลระบบย่อยอาหาร ช่วยลดการอักเสบในร่างกาย ช่วยกระตุ้นและเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ช่วยลดแบคทีเรียที่ไม่ดี ยับยั้งการก่อตัวของเชื้อโรคต่าง ๆ ปรับสมดุลผิว

โพรไบโอติกจึงช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของเราดี ไม่มีปัญหาเรื่องท้องเสีย ท้องผูก ท้องอืด และที่สำคัญคือ โพรไบโอติกสามารถช่วยลดจำนวนเชื้อแบคทีเรีย P. acnes (Propionibacterium acnes) ที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว ทำให้ผิวสุขภาพดี สิวอุดตัน สิวอักเสบมีจำนวนลดลงนั่นเองค่ะ

P. acnes เป็นแบคทีเรียที่อาศัยอยู่ในรูขุมขน เมื่อรูขุมขนอุดตัน แบคทีเรียนี้จะเจริญเติบโตได้ดี มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เมื่อมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ระบบภูมิคุ้มกันจะกระตุ้นให้รูขุมขนเกิดกานอักเสบเพื่อกำจัดแบคทีเรียนี้ ส่งผลให้เกิดสิวอักเสบตามมา

พรีไบโอติก (Prebiotic) ช่วยปราบสิวอย่างไร?

จริง ๆ แล้ว พรีไบโอติกไม่ได้ช่วยปราบสิวโดยตรงค่ะ แต่มีบทบาทสำคัญในการปราบสิวเช่นกัน โดยพรีไบโอติก เป็นอาหารของโพรไบโอติกนั่นเอง พรีไบโอติกจะช่วยให้โพรไบโอติก หรือแบคทีเรียชนิดดี เจริญเติบโตได้ดี แข็งแรง ซึ่งจะช่วยเพิ่มปริมาณแบคทีเรียชนิดดี และช่วยให้ต่อสู้กับเชื้อโรคต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ

โพรไบโอติกที่อยู่บนผิวของเรานั้น มักถูกทำลายโดยรังสียูวี และมลภาวะต่าง ๆ เมื่อโพรไบโอติกมีจำนวนลดลง ก็จะทำให้ผิวเสียสมดุล อ่อนแอ เกิดการอักเสบได้ง่าย และเกิดสิวง่ายยิ่งขึ้น ดังนั้น การเติมอาหารให้โพรไบโอติกแข็งแรง จึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากทีเดียว เรียกได้ว่าพรีไบโอติก เป็นอาหารผิวที่ขาดไม่ได้เลยค่ะ

พรีไบโอติก ที่เป็นที่นิยมในสกินแคร์

  • สารสกัดจากข้าวโอ๊ต
  • สารสกัดจากใบแดนดิไลออน
  • Lactobacillus Ferment Lysate

โพรไบโอติก (Probiotic) และ พรีไบโอติก (Prebiotic) เป็นแบคทีเรียและอาหารแบคทีเรีย ที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้ผิว และช่วยป้องกันการอักเสบของผิว รวมถึงการเกิดสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ผิวเกิดความสมดุล ไม่เป็นสิวง่าย ผิวไม่แพ้ ไม่ระคายเคืองง่าย จึงไม่แปลกเลยที่จะถูกนำไปใช้เป็นส่วนผสมของสกินแคร์ เพื่อช่วยบำรุงผิว ช่วยในการปกป้องผิวจากการเกิดสิว และช่วยลดการเกิดสิวนั่นเองค่ะ

สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ โพรไบโอติก (Probiotic) และ พรีไบโอติก (Prebiotic)

Solskin Synbiotic Skin Barrier Moisture Serum

เซรั่มที่ช่วยเสริมเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรง ช่วยลดปัญหาสิวอุดตัน สิวอักเสบ ลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า ปรับสมดุลผิว รวมถึงช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ลดรอยดำ เพิ่มความกระจ่างใส ช่วยปลอบประโลมผิว มีส่วนผสมของ สารสกัดจากข้าวโอ๊ต ที่ผ่านกระบวนการหมักออกมาเป็นสารที่เรียกว่า Aurafirm p หรือ Synbiotic ซึ่งเป็นการรวมตัวกันระหว่าง Prebiotic, Probiotic และ Postbiotic เหมาะกับคนที่มีปัญหาสิว มีปัญหาผิวมัน

S Hydro Brightening Serum

เซรั่มสูตรเข้มข้น ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ช่วยปรับสีผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอ ลดรอยดำ รอยแดงจากสิว มีส่วนผสมของ PHA, Niacinamide และ Probiotics 5 ชนิด ช่วยให้ผิวแข็งแรง สุขภาพดี ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า ช่วยลดสาเหตุอของการเกิดสิว และช่วยปรับสีผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอ เหมาะกับคนที่มีปัญหาผิวแพ้ง่าย ระคายเคืองง่าย มีผิวมัน มีปัญหาผิวหมองคล้ำ

หากสนใจสินค้า สามารถเลือกช็อปได้ที่ LAB Society ทุกสาขา หรือผ่านทางช่องทางออนไลน์ได้เลยค่า

📍 Website : www.lab-society.com

📍 Shopee : https://shope.ee/4plQszGXf1

หน้าร้าน LAB Society ทุกสาขา

📍ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์

📍ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต

📍เมเจอร์ ปิ่นเกล้า