fbpx

ผักผลไม้ 5 สี กับคุณประโยชน์ดี ๆ ช่วยดูแลสุขภาพ

ผักและผลไม้ เป็นสิ่งที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชณาการที่ดีต่อสุขภาพของเราค่ะ โดยมีทั้งแร่ธาตุ วิตามิน รวมถึงมีไฟโตนิวเทรียนท์ หรือสารพฤกษาเคมี ซึ่งก็คือสารอาหารที่ร่างกายต้องรับจากพืชเท่านั้น โดยสารอาหารนี้ทั้งช่วยต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นภูมิคุ้มกัน ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ และป้องกันโรคเรื้อรังต่าง ๆ ได้นั่นเองค่ะ เราสามารถแบ่งผักและผลไม้ได้เป็น 5 สี และในบทความเราจะมาพูดประโยชน์ของผลไม้ 5 สีกันค่ะ

ผักผลไม้ 5 สี กับคุณประโยชน์ดี ๆ ช่วยดูแลสุขภาพ

ผักผลไม้สีเขียว

ผักผลไม้สีนี้มีสารคลอโรฟิลล์ (Chlorophyll) ที่ช่วยต้านอนุมูอิสระ ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ ลดการอักเสบของเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย และช่วยป้องกันการเกิดโรคเรื้อรัง นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นการขับถ่าย แก้ปัญหาท้องผูก ขับถ่ายยาก ผักผลไม้สีเขียว เช่น ผักบุ้ง ผักคะน้า ฝรั่ง ตำลึง แตงกวา

ผักผลไม้สีแดง

มีสารไลโคปีน (Lycopene) และ เบตาไซซีน (Betacycin) ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระได้มากกว่าวิตามินอีถึง 100 เท่า มีส่วนช่วงในการป้องกันโรคอย่างมะเร็งได้ ผักผลไม้สีแดง เช่น มะเขือเทศ พริกหวาน แตงโม กระเจี๊ยบแดง

ผักผลไม้สีเหลือง

ผักผลไม้สีเหลืองหรือสีส้ม มีสารสารลูทีน (Lutein) และเบต้าแคโรทีน (Beta-Carotene) ซึ่งดีต่อหัวใจ และหลอดเลือด ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน รวมถึงช่วยบำรุงสายตาอีกด้วยค่ะ ผักผลไม้สีเหลืองหรือสีส้ม เช่น ฟักทอง มันเทศ ส้ม มะละกอ ข้าวโพด

ผักผลไม้สีม่วง

ผักผลไม้สีม่วงหรือสีน้ำเงิน มีสารแอนโทไซยานิน (Anthocyanin) มีส่วนช่วยในการลดอัตราเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดได้ นอกจากนี้ยังช่วยต้านอนุมูลอิสระ ยับยั้งการอักเสบในร่างกาย ผักผลไม้สีม่วงหรือสีน้ำเงิน เช่น กะหล่ำสีม่วง มะเขือม่วง ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่

ผักผลไม้สีขาว

มีสารอัลลิซิน (Allicin) และแซนโทน (Xanthone) ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ วยป้องกันโรคความดันโลหิตและโรคหลอดเลือด ผักผลไม้สีขาว เช่น หัวไชเท้า กระเทียม ดอกกะหล่ำ ถั่วงอก กล้วย สาลี่ แห้ว

Prosup Spectra Vfruits

ผงผักที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากผัก ผลไม้ และสมุนไพร มากถึง 29 ชนิด!! โดยเค้ามีผักและผลไม้ครบทั้ง 5 สี อุดมไปด้วยวิตามิน เกลือแร่ ไฟเบอร์ พรีไบโอติก และสารต้านอนุมูลอิสระ เหมาะมาก ๆ สำหรับคนที่ไม่ค่อยชอบทานผักผลไม้ และมีปัญหาเรื่องลำไส้ค่ะ

ตัวนี้เค้าจะช่วยปรับสมดุลลำไส้ ลดอาการท้องผูก ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ลดการดูดซึมคอเลสเตอรอลในลำไส้ ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ และช่วยเพิ่มการดูดซึมแคลเซียมอีกด้วยนะ

วิธีทานก็คือ ใช้ผงผัก 5 กรัม ชงกับน้ำสะอาด 100 ml คนให้ละลายก็พร้อมดื่มได้ทันที ดื่มง่ายและสะดวกสุด ๆ ไม่ชอบทานผักก็สุขภาพดีได้ค่ะ

 

หากสนใจสินค้า สามารถเลือกช็อปได้ที่ LAB Society ทุกสาขา หรือผ่านทางช่องทางออนไลน์ได้เลยค่า

📍 Website : www.lab-society.com

📍 Shopee : https://shope.ee/4plQszGXf1

หน้าร้าน LAB Society ทุกสาขา

📍ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์

📍ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต

📍เมเจอร์ ปิ่นเกล้า