fbpx

ทริคดูแลเท้า ให้ดูดี สวยน่ามอง

แม้เท้าจะเป็นอวัยวะที่อยู่ส่วนล่างที่สุดของร่างกาย แต่ใช่ว่าเราจะควรปล่อยปละละเลย ไม่ดูแลเท้านะคะ เพราะเท้าก็เป็นส่วนหนึ่งที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของเราเช่นกัน ดังนั้นเราจึงควรดูแลตัวเองให้ดูดีตั้งแต่หัวจรดเท้านั่นเองค่ะ และนอกจากเรื่องความสวยความงาม การดูแลเท้าเป็นอย่างดีก็จะช่วยให้เท้าของเราสะอาด สุขภาพดี และไม่มีปัญหาสุขภาพเท้าตามมาค่ะ วันนี้ เราจึงรวบรวมทริคการดูแลเท้าให้สะอาด ดูดีน่ามองมาฝากทุกคนกันค่ะ

5 ทริคดูแลเท้า ให้ดูดี สวยน่ามอง

1.ทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องเท้าเสมอ

เราทาครีมกันแดดบนใบหน้า ลำคอ ลำตัว แขน ขา แต่มักลืมทากันแดดบริเวณเท้ากันบ่อย ๆ ซึ่งการลืมทากันแดดที่เท้าเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เท้าเราหมองคล้ำ ด่างดำ แห้งเสียจากการโดนแดดแผดเผาได้ค่ะ ดังนั้นเราต้องทากันแดดที่เท้าเสมอหากอยากให้เท้าของเราสวยงามดูดีค่ะ

2.ขัดเท้าเป็นประจำ

การขัดผิวเท้าเป็นประจำจะช่วยให้เท้าของเรานุ่มลื่นและดูดีมากขึ้น ด้วยการแช่เท้าในอ่างน้ำอุ่นเป็นเวลา 10-20 นาที จากนั้นใช้สครับทาเท้าและนวดอย่างอ่อนโยนเพื่อกำจัดผิวที่ตายและแห้งบนเท้าออก การขัดเท้าจะทำให้เท้าของเรานุ่มลื่นและเผยผิวใหม่ที่กระจ่างใสมากขึ้นค่ะ

3.ทาครีมบำรุงเท้า

เท้าเป็นอวัยวะที่มักแห้งกว่าส่วนอื่น ๆ ของร่างกายค่ะ เพราะเราใช้นานเท้าตลอดเวลา และบางครั้งเรามักลืมดูแลปกป้องเท้าอย่างที่กล่าวไป ดังนั้นการบำรุงเท้าด้วยการทาครีม ทาโลชั่นที่เท้าจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เพราะช่วยบำรุงให้เท้าชุ่มชื้น นุ่มลื่น โดยเราควรทาครีมบำรุงเท้าหลังจากอาบน้ำเสร็จ เพื่อรักษาความชุ่มชื้นและความนุ่มของเท้าไว้ค่ะ

4.สวมถุงเท้า

การสวมถุงเท้าหลังการบำรุงเท้าด้วยครีม เป็นอีกทริคหนึ่งที่ช่วยให้เท้าของเราชุ่มชื้นขึ้นค่ะ โดยถุงเท้าจะช่วยให้เท้าของเราอุ่น และทำให้สามารถดูดซึมครีมเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น ช่วยแก้ปัญหาเท้าแห้งกร้านได้เป็นอย่างดี และเป็นทริคสำหรับคนที่อยากฟื้นบำรุงเท้าที่แห้ง หยาบกร้านอย่างเร่งด่วนค่ะ

5.ทำเล็บแบบตัวแม่

การทำเล็บเป็นอีกวิธีหนึ่งทำให้เท้าของเราดูดีขึ้นอย่างเหลือเชื่อเลยล่ะค่ะ โดยเราสามารถเลือกการตัดแต่งเล็บ และสีทาเล็บได้ตามใจ แต่หากอยากเพิ่มอยากเพิ่มความปังและดูดีเข้าไปอีก เราอาจเลือกทรงเล็บและสีทาเล็บที่เหมาะกับเล็บเท้าและสีผิวของเราค่ะ โดยเราสามารถทำเองได้ง่าย ๆ ที่บ้านด้วยการซื้อสีทาเล็บมาทาเอง หรือไปที่ร้านทำเล็บก็จะสะดวกมากยิ่งขึ้นค่ะ

และนี่คือทริคการดูแลเท้าง่าย ๆ ให้เท้าของเราดูดี สวยงาม น่ามอง ดูสุขภาพดี ที่เรานำมาฝากทุกคนกันค่ะ อย่าลืมนะคะว่าเท้าก็เป็นส่วนหนึ่งของร่างกายของเรา การที่เท้าของเราดูดี ก็ยิ่งทำให้ภาพลักษณ์ของเราดียิ่งขึ้นตามไปด้วยค่ะ ดังนั้น อย่าลืมดูแลเท้าด้วยทริคที่เรานำมาฝากกันน้า